Những mối nguy hiểm của việc lách thanh chắn barie qua tuyến đường sắt

Ở các địa điểm giao thông giữa các con phố tàu và các đường bộ, người ta đã dựng những chốt chặn bằng thanh chắn barrier để giữ an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, trong đó rất nhiều là do sự vô ý của người dân dẫn tới những trường hợp tại nạn đáng nuối tiếc đã xảy ra.

Đẩy thanh chắn barie băng qua trục đường tàu

Mặc kệ các hiểm họa gần ngay bên cạnh nhiều người dân vẫn với những hành động như đối đầu thần chết, ngó lơ an toàn của mình cũng như cả đoàn tàu. điển hình là hành vi lách thanh chắn barie vượt qua mũi tàu hỏa kề cận.
nhung-moi-nguy-hiem-cua-viec-lach-thanh-chan-barrier-qua-tuyen-duong-sat 

Một trường hợp đáng phải kể đến là hiện trạng vượt trục đường tàu hỏa tại Hà Đông, Hà Nội

Ngày 13/4, tại địa phận quận Hà Đông (Hà Nội) đã xảy ra sự cố đường sắt, lúc đoàn tàu hỏa sở hữu số hiệu D31E buộc phải ngừng gấp để dường các con phố cho cái xe máy đang nở rộ băng qua trục đường tàu, dù nơi đây có viên chức canh gác luôn túc trực 24/24 và cảnh báo khi có tàu.
Cụ thể, theo thông tin người dân và những cơ quan quản lí ở đây cho biết. Vào sáng ngày 13/4, sau lúc nhận được tín hiệu tàu tới và cách nút giao này hơn 1 km (tương đương 2 phút di chuyển), tổ trực trạm chắn đã phát tín hiệu cảnh báo, đồng thời kéo barie chắn con đường cấm phương tiện vào khu vực hiểm nguy .
Tại đây, do điểm mù rào chắn (phần lòng đường ko với rào) còn rộng hơn 2 m nên người dân cố lạng lách chạy vòng qua để vượt các con phố ray.
Theo phổ thông nhân viêc trực tàu tại đây cho biết: khi băng trục đường ray, gặp rào phía đối diện kéo kín, phổ biến người tự tiện đẩy barie để vượt qua. nhân viên chắn gác nhắc nhở thì họ cáu gắt chửi bới, dọa đánh.
thời gian chặn các con phố để tàu đi qua chỉ mất 3-4 phút. Dù rào chắn được kéo ra và nhân viên chốt canh nhưng phổ quát người vẫn biện hộ cự vượt lên. lúc được nhắc nhở, họ tỏ thái độ rồi chửi bới nhân viên . "Một người vượt được, phổ biến người phía sau lại lao tới làm cho công việc đảm bảo an toàn tuyến phố sắt tại đây rất nặng nhọc .

Trường hợp tàu hỏa đâm lật xe chuyển vận do kéo rào chắn barie muộn.

1 vụ tại nạn đáng kể đến nữa là trường hợp tàu hỏa đâm trúng đuôi xe chuyển vận dẫn tới lật xe tại Diễn Châu, Nghệ An. Xe vận tải bị đâm văng về phía trước chừng 5 m, cỗ áo xe dập nát, hàng hóa bắn ra ngoài. Vợ chồng lái xe may mắn bị thương nhẹ và ko tổn hại rộng rãi.
nguồn gốc vụ tai nạn là do viên chức gác tàu đóng chốt muộn 3 phút khi đã với thông báo . ngoài ra , trong trường hợp này, người tài xế cũng mang lỗi vì cố tình vượt, mặc dù không sở hữu rào chắn, nhưng lúc sở hữu tàu đi qua còi tàu cũng vẫn phát tín hiệu.
Nguồn đăng: http:// vnexpress.net/
đơn vị thương mại và cung cấp Toàn An Khánh chuyên sản xuất, lắp đặt những mẫu cổng inox đẹp , barrier tự động ....
Công ty Cổ phần thương mại và cung ứng Toàn An Khánh
Trụ sở: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0986 000 358 - 0986 000 528
Website:http:// congxepdien.vn/
Email: contact@toanankhanh.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét