Tình hình đáng lo - đặt barie tự động nhận phí tự phát tại các con đường nhỏ

Việc dựng barrier tự động để nhận phí trong khoảng các quốc lộ lớn là chuyện rất hẳn nhiên để sung quỹ cho tôn tạo , xây dựng. Vậy nhưng, ở những khu vực nhỏ, các các con phố thuộc thôn thị trấn thì lắp dựng barie để nhận phí lại là điều với phổ biến tranh biện . Và vấn đề dựng ra là, ai có lí hơn giữa bên thu phí và bên nộp phí. 1 trong những trường hợp chậm tiến độ là tuyến phố của Hố Nai 3 mà chúng tôi nói tới dưới đây.
Tại 2 ấp Lộ Đức và Đông Hải thuộc thị trấn Hố Nai 3 người dân đã hợp nhất dụng thanh chắn barrier để nhận phí đối có xe mang trọng tải to hỗ tương , với lý do tuyến đường này là do nhân dân tự bổ sung , bỏ tiền ra làm .
Theo quan niệm các ban cấp này , việc lấy phí con đường này là để tạo khoản tiền dành cho tình hình tu bổ , nâng cấp đường sau này; đồng thời hạn chế tình trạng xe vận chuyển “né” chốt nhận phí dựng tại phường Thiện Tân.

Người nào là người đã dựng barie lấy phí và chịu trách nhiệm mang tình hình này ?

tinh-hinh-dang-lo-dat-barie-tu-dong-nhan-phi-tu-phat-tai-cac-con-duong-nho

Trạm lấy phí của hai ấp Lộ Đức và Đông Hải được đặt tại tiệm bán tạp hóa, bên ngoài là barie với chiều cao khoảng 2m. có số lần xe vận tải hạng nặng đi qua khá rộng rãi, với mỗi lượt qua chốt thu phí mỗi xe sẽ phải nộp 15-20 ngàn đồng.
Anh Phi L., 1 lái xe xe tải thường xuyên chở mạt cưa trên đường này, nói: “Những xe nhỏ qua lọt trạm barie thì không hề trả phí, còn xe chuyên chở lớn thì bị chặn lại. Trong này là khu gia công đồ gỗ, mỗi ngày tôi chở cả chục chuyến mùn cưa qua lại và đều phải nộp tiền các con phố . Tính ra, với ngày tôi mất sắp 200 ngàn đồng phí con đường . có lúc kẹt tiền, tôi xin trả 10 ngàn đồng, nhưng họ ko chịu”. tương tự, một tài xế xe vận chuyển từ mỏ đá Thiện Tân qua đây phàn nàn: “Xe tôi ngày nào cũng phải qua trạm 1-3 chuyến và phải trả 20 nghìn đồng/lượt, nếu không họ bắt đi trái lại qua trục đường chính. Do con đường vòng hơi xa nên tôi đành hài lòng đóng phí. tình hình nhận phí như thế là vô lý và quá cao”.
Bà Đinh Thị Sen, người được giao việc lấy phí tuyến đường , cho biết: “Con tuyến đường này do Giáo xứ Lai Ổn và bà con giáo dân 2 ấp Lộ Đức, Đông Hải bổ sung để làm . Mỗi hộ dân đóng góp từ 500 ngàn - một triệu đồng. Về thực trạng thu phí, xe chuyển vận của các hộ dân trong hai ấp sở hữu trả tiền khiến cho con đường thì đi tự do, những xe từ nơi khác ra vào thì phải đóng phí. lúc với xe lớn , tôi thu tiền kéo thanh barie lên rồi cho họ đi, xong lại hạ thanh chắn barie xuống. Sáng 7-8 giờ tôi ra mở cửa bán hàng, lúc đó mới nhận . Chiều 17 giờ, tôi trả shop thì ko lấy nữa. Ngày lễ, ngày nghỉ hoặc tôi bận tình hình không bán hàng thì cho xe qua lại tự do. Mỗi lần thu phí tôi để vào hộp gỗ này, sau vài tháng ban ấp mở khóa lấy tiền để dành sửa đường sau này”.Uy đã di chuyển giáo dân trong giáo xứ thêm vào tiền làm cho trục đường . Bằng nguồn vốn tự huy động, 5 các con phố nội ấp có tổng chiều dài khoảng hơn 1 nghìn m đã được bê tông hóa khang trang sở hữu kinh phí hơn một tỷ đồng. ngoài ra , tới bây giờ 1 số hộ dân với cảnh ngộ khó khăn vẫn chưa nộp đủ tiền nên còn thiếu lại nhà thầu thi công khoảng 150 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng có biết về sự câu chuyện tự thanh chắn barie thu phí?

Bàn thảo về việc lấy phí các con phố , ông Nguyễn Văn Huynh, Phó trưởng ban ấp Lộ Đức, thừa lấy là đã với sự hợp nhất . Theo ông Huynh, tình hình lấy phí đường chỉ để tạo thêm kinh phí dùng cho câu chuyện tu bổ trục đường sai hơn 2 năm đưa vào tiêu dùng, phổ thông đoạn tuyến đường đã bị nứt vỡ vạc do bị xe quá chuyển vận gây ra. nếu như chúng tôi ko thu phí thì nhận đâu ra tiền để sang sửa các đoạn con đường đã bị hư hỏng? Hơn no cũng như ban ấp chỉ thu với tầm giá vừa phải và chỉ thu với những xe trọng tải lớn . Còn về thời hạn nhận , ban ấp ko dựng ra mục tiêu lấy trong bao lâu. Mỗi tháng, số tiền lấy được khoảng 2-3 triệu đồng được giao về ban hành giáo sử dụng vào tình hình nộp nợ và gây quỹ sau này dặm vá những đoạn các con phố hư hỏng.
khi màc phố Tân Biên) đi vào. câu chuyện này phố đồng ý ủy quyền những ban ấp tự quản lý đường nội bộ. “Việc thu phí các con phố ở 2 ấp Lộ Đức và Đông Hải do bà con tự đặt ra, ko phải là chủ trương của xã. chỉ cần khoảng sớm nhất, chúng tôi sẽ làm thực trạng sở hữu những ban ấp để giải quyết ngay việc tự ý đặt “trạm thu phí” này” - ông Vinh nhấn mạnh.
Trên đây chỉ là 1 tỉ dụ thực tại về tình hình nhận phí tuyến đường bộ tại những khu vực. Đây thực thụ là một tình hình đáng phải luận bàn , coi xét lại để mang thể thích hợp sở hữu mỗi khu vực khác nhau để sở hữu thể thăng bằng được giữa bên lấy và trả phí.
Công ty Toàn An Khánh chuyên sản xuất cong inox dep tại đây, lắp dựng các trang bị cửa, cổng xếp tự động, bếp công nghiệp….
đơn vị Cổ phần thương mại và cung ứng Toàn An Khánh
Trụ sở: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0986 000 358 - 0986 000 528
Email: contact@toanankhanh.com.vn

Nguồn: baodongnai .com.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét